Home Ẩm Thực Thực phẩm giàu protein nên có trong thực đơn giảm cân

Thực phẩm giàu protein nên có trong thực đơn giảm cân

by Duy Trần Blogger
11 lượt xem

Thực phẩm giàu protein là những loại thức ăn sẽ giúp cho bạn tăng cơ bắp và cũng hỗ trợ giảm cân nhanh. Ngoài ra các loại thực phẩm này còn cung cấp đầy đủ năng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Nhưng không phải ai cũng biết các loại thức ăn này.

Ức gà

Con người thường thảo luận về các bài tập giảm cân như xe đạp tập thể dục, chạy bộ, chất béo và carb. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều không nghĩ ra rằng protein cũng là một chất quan trọng. Vì vậy việc tiêu thụ nhiều protein sẽ mang lại lợi ích.

Ức gà là một trong những loại thực phẩm giàu protein phổ biến nhất. Nên nếu bỏ da thì phần lớn lượng calories trong nó vẫn còn protein.

Ức gà giàu protein 

Ức gà giàu protein

Ức gà cũng là một loại thức ăn dễ chế biến và khá ngon nếu bạn biết cách chế biến.

Hàm lượng protein trong đó là 80% calories. Một phần ức gà không da được chứng minh là chứa khoảng 53 gram protein, và hàm lượng này tương ứng với 284 calories.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm lành mạnh. Trứng được các nhà chuyên gia đánh giá giàu dinh dưỡng nhất.

Trong trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra các chất béo trong trứng cũng là là chất béo lành mạnh. Nên nhiều người không biết sẽ lại cho rằng trứng là thực phẩm không có nhiều dinh dưỡng.

Hiện nay, theo các nghiên cứu thì hàm lượng protein trong một quả chứa 35% lượng calories. Một quả trứng sẽ chứa khoảng 6 gram protein và tương ứng với 78 calo.

Yến mạch

Yến mạch được đánh giá là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh nhất hành tinh. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh yến mạch trong các bữa ăn của những vận động viên chạy xe đạp tập thể dục hoặc những người tập gym.

Chúng có chất xơ lành mạnh, vitamin B1, mangan và một số thành phần dinh dưỡng khác.

Hàm lượng của protein trong yến mạch là 15% calo. Nửa cốc yến mạch thô sẽ chứa 13 gram protein tương ứng 303 calo.

Yến mạch là một loại ngũ cốc lành mạnh

Yến mạch là một loại ngũ cốc lành mạnh

Phô mai tươi

Phô mai tươi không như những loại phô mai thông thường. Đây là loại phô mai có xu hướng ít béo và ít calo hơn.

Nó có chứa canxi, vitamin B12, vitamin B2 và các chất dinh dưỡng khác nhau. Hàm lượng protein trong phô mai tươi lên đến 59%. Một cốc phô mai khoảng 226 gram có chứa 2% chất béo. Ngoài ra trong đó còn chứa 27 gram protein tương ứng với 194 calo.

Nên nếu bạn đang tìm kiếm một thực phẩm bổ sung protein thì phô mai tươi là một sự lựa chọn thích hợp.

Sữa

Sữa là một loại thức uống có hàm lượng dinh dưỡng cao. Và cũng khá dễ tìm ở các cửa hàng tiện lợi.

Nếu cơ thể bạn dung nạp được lượng sữa cần thiết thì đây chính là một nguồn protein có chất lượng cao.

Sữa chứa một lượng nhỏ hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Trong đó đặc biệt giàu canxi, phốt pho và vitamin B2. Hàm lượng Protein trong một cốc sữa lên đến 21% calo. Và có chứa 8 gram protein tương đương 149 calo.

Thịt bò nạc

Thịt bò được mệnh danh trước giờ là một thực phẩm giàu protein. Đặc biệt là phần nạc của thịt bò.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc

Vì vậy nếu bạn muốn ăn một thực phẩm có chứa nhiều sắt và vitamin nhưng khác dễ ăn thì có thể lựa chọn thịt bò nạc. Hàm lượng Protein trong thịt bò gần như bằng với ức gà. Một khẩu phần thịt bò nấu chín có đến 10% chất béo và 22 gram protein. Tương đương với 184 calo.

Nếu bạn là một người đang duy trì ăn low-carb. Đây là một chế độ ăn cắt giảm lượng chất béo. Vậy thì hãy lựa chọn thịt bò nạc để bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhé.

Việc ăn uống đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các bài tập thể dục nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Truy cập https://elipsport.vn để tìm kiếm thiết bị tập luyện thể thao phù hợp cho riêng bạn nhé!

0 Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

x