Facebook là trang mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Vì thế việc kinh doanh quảng cáo trên nền tảng này cũng đang nở rộ. Bạn đã biết cách làm thế nào để sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng chưa? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo chạy quảng cáo facebook ad hiệu quả.
Danh mục
Thế nào là chạy quảng cáo Facebook ad
Facebook ads tức là một dịch vụ quảng cáo của facebook. Nó sẽ chạy quảng cáo được trả phí để hiển thị những thông tin sản phẩm của khách hàng cần. Facebook hiểu rất rõ về các đối tượng khách hàng của họ. Vì thế những trang web bán sản phẩm thường hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.
Hình 1.Chạy quảng cáo facebook
Hiện nay hình thức quảng cáo này được phân loại theo mục tiêu quảng cáo của người sử dụng và loại quảng cáo người chạy định áp dụng. Cụ thể như quảng cáo theo hình ảnh, video, trình chiếu, bộ sưu tập, trải nghiệm,… Việc quảng cáo trên facebook tạo ra một mạng lưới khách hàng chuyên biệt hơn.
Top 5 cách chạy quảng cáo facebook ad
Nếu bạn tận dụng facebook làm kênh bán hàng thì mức độ phủ sóng sản phẩm của bạn sẽ ngày càng nhiều hơn. Vậy có những cách nào để chạy quảng cáo facebook ad hiệu quả? Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi bên dưới nhé.
Hình 2:Một số cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Tạo nhiều tài khoản Ad-account
Việc tạo nhiều tài khoản account cá nhân chất lượng sẽ giúp cho việc gia tăng mức độ quảng có của bạn. Lưu ý là các tài khoản đó cần phải có đầy đủ thông tin của chính chủ, để tránh bị facebook report. Khi tạo được nhiều tài khoản, chỉ cần duy trì được lượng tương tác thường xuyên thì thời gian chạy quảng cáo sẽ nhanh chóng hơn.
Tuy nhiên, đối với một số bạn chạy hàng VPCS (thuật ngữ chỉ những sản phẩm chứa nội dung hoặc hình ảnh vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook) tài khoản quảng cáo rất dễ bị bay màu.
Nếu như một lúc nào đó bị cạn BM và tài khoản quảng cáo thì mua Via Facebook để sử dụng có lẽ là cứu cánh dành cho bạn. Đây là loại tài khoản Facebook của người dùng thật với đầy đủ thông tin chính chủ, tương tác với bạn bè hằng ngày, đặc biệt sống rất dai, ẩn mình tốt với các thuật toán của Facebook.
Chèn thêm hành động kêu gọi sử dụng dịch vụ quảng cáo
Khi chèn thêm hành động kêu gọi tệp khách hàng của bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo, thì họ có thể thấy ngay mà không cần click. Chẳng hạn như nên chèn thêm thông tin cần thiết của sản phẩm để thu hút khách hàng. Đó có thể là giá bán, các gói ưu đãi xoay quanh sản phẩm. Hãy đặt các câu từ kích thích khách hàng sử dụng ngay dịch vụ của bạn.
Đăng bài trên fanpage và group lớn
Nên chọn những group có số lượng thành viên lớn và đúng với insight của bạn. Sau đó đăng thông tin thú hút khách hàng về sản phẩm. Lưu ý để đạt được hiệu quả trong cách này, tài khoản của bạn cần hoạt động tích cực, thường xuyên tương tác. Các hệ thống group lớn sẽ có số lượng thành viên lớn nên sẽ mở ra một thị trường tiềm năng cho bạn đó nhé.
Sử dụng tool auto
Thanh công cụ này giúp bạn tìm kiếm được thị trường kinh doanh sản phẩm tiền năng và phù hợp nhất cho dịch vụ. Khi đăng bài bạn sẽ không phải mất thời gian seeding, mà nó sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ đó. Đây là các tool phần mềm sẽ tự động tìm kiếm khách hàng, tự động kết bạn và tự động gửi thông tin cho họ.
Tạo các trò chơi và câu hỏi
Tip này không chỉ giúp dịch vụ của bạn có thể chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả mà nó còn giúp tăng tương tác cho người dùng. Hãy tạo ra những trò chơi thu hút, có giải thưởng sẽ để khách hàng chú ý tới. Ngoài ra bạn có thể đặt ra các thông tin hoặc câu hỏi nóng hổi thời sự để tạo nên một mạng lưới tương tác tốt nhé.
Cách tăng target cho facebook ads
Để áp dụng những mẹo trên mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đọc cần chú ý đến target mục tiêu trong quá trình chạy quảng cáo. Sai lầm của nhiều nhà tiếp thị là không xác định được target cho facebook ads.
Hình 3: Cần tăng target cho facebook ads
Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần nhớ để có thể dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn.
- Location – Vị trí: Nên nhắm mục tiêu khách hàng theo địa lý. Có thể chọn theo quốc gia, thành phố, quận,…
- Age and gender – Tuổi và giới tính: Nên xác định khách hàng tiềm năng của bạn ở độ tuổi nào và giới tính nào. Sau khi biết được thì có thể mở rộng mục tiêu tiếp cận hơn;
- Interest – Sở thích: Chú ý tìm hiểu về sở thích mà khách hàng mong muốn để có được cách tiếp cận phù hợp với họ;
- Relationship Status – Tình trạng quan hệ: Khách hàng đã có gia đình sẽ khác với khách hàng ở độ tuổi chưa lập gia đình. Vì thế việc xác định được nhu cầu của họ sẽ giúp doanh nghiệp có thể đưa ra sản phẩm tốt hơn.
Ngoài target ra thì phía doanh nghiệp cũng cần cẩn thận trong việc sử dụng ngôn ngữ khi chạy ads. Ví dụ như sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc, content sai sự thật,…
Trên đây là những thông tin mà Tài chính Center muốn cung cấp đến bạn đọc về mẹo chạy quảng cáo trên facebook. Hy vọng rằng những chia sẻ đó đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hay ho. Hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi với nhiều tip mới trên web nhé.